CÔNG TY TNHH DỊCH THUẬT CHUYÊN NGHIỆP QUỐC TẾ (INTER-PROTRANS)

Tin Tức Ngành

CÔNG NGHỆ DỊCH THUẬT MỚI NÀY SẼ PHÁ VỠ RÀO CẢN NGÔN NGỮ ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TRÊN TOÀN CẦU

09/08/2021

Công nghệ hậu trường thường không phải là những thứ gợi cảm gây được sự chú ý lớn. Trừ khi bạn là anh chàng IT ở phòng sau, những thứ khó giải thích này không phải là chủ đề thảo luận hàng đầu trong bữa tiệc tối của bạn. Dịch máy thần kinh (NMT) thì khác. Rất ít điều trên đường chân trời hiện có tầm quan trọng hoặc hấp dẫn nhiều như vậy. Những gì nó làm đằng sau hậu trường thay đổi bộ mặt của toàn bộ nền kinh tế.

Tóm lại, NMT là một công nghệ học sâu có thể dịch theo ngữ cảnh, không chỉ một từ một lúc. Những tiến bộ gần đây đã làm cho cách tiếp cận này gần như trở nên trôi chảy, khiến các lần lặp lại dịch máy trước đó không còn phù hợp trong một sớm một chiều. Các đối thủ nặng ký về dịch thuật ngôn ngữ thông thường, Google và Systran, đang đi tiên phong trong công nghệ này và cung cấp nó cho các phân khúc khác nhau của thị trường.

Vậy điều này có liên quan gì đến hoạt động kinh doanh? Trong ngắn hạn, tất cả mọi thứ. Dưới đây là bốn cách NMT sẽ tác động đến thị trường.

Liên quan: Đây là năm của cuộc cách mạng máy học

1. Doanh nghiệp nhỏ có tầm hoạt động toàn cầu.

Các doanh nghiệp nhỏ là động lực của nền kinh tế Hoa Kỳ. Theo Cơ quan Quản lý Doanh nghiệp Nhỏ, các công ty này sử dụng 99,7% lực lượng lao động của Mỹ. Tác động của chúng đối với nền kinh tế rất đa dạng, từ các sản phẩm sáng tạo đến các dịch vụ thiết yếu. Nhưng chúng cũng bị hạn chế về phạm vi tiếp cận, thường bị hạn chế bởi ngân sách hoạt động nhỏ. Điều đó có nghĩa là họ không thường xuyên bán ra thị trường quốc tế, và đặc biệt là không bán cho các nền kinh tế ngoại ngữ.

Denis Gachot, Giám đốc điều hành tại Systran cho biết: “Sau khi Internet đến, chúng tôi bắt đầu nghe đến thuật ngữ‘ nền kinh tế toàn cầu ’. “Nó ngụ ý khả năng giao tiếp, kết nối và giao dịch với bất kỳ ai trên thế giới. Nhưng hầu hết không có khả năng đó bởi vì, mặc dù internet đã loại bỏ các rào cản địa lý, nhưng vẫn còn rất nhiều rào cản về giao tiếp bằng ngôn ngữ ”.

Một tập đoàn lớn có thể thuê các chuyên gia đa ngôn ngữ để điều hành các văn phòng từ xa và cung cấp dịch vụ khách hàng bằng nhiều ngôn ngữ. Đó là điều xa xỉ mà hầu hết các doanh nghiệp nhỏ không thể mua được. NMT cho phép các doanh nghiệp này dịch ngay lập tức các trang web và thông tin liên lạc trực tuyến của họ sang hơn 100 ngôn ngữ. Gachot nói: “Dịch máy thần kinh sẽ thay đổi nền kinh tế bằng cách cung cấp cho nhiều doanh nghiệp hơn khả năng ngôn ngữ mà họ có thể sử dụng để giao tiếp và hiểu trong thời gian thực.

Điều đó có nghĩa là chủ cửa hàng ở Milwaukee, Wisconsin, có thể tiếp thị sản phẩm của mình cho những người ở Đức, Nhật Bản, Brazil và hàng chục quốc gia khác.

Liên quan: 5 cách để doanh nghiệp nhỏ của bạn bùng nổ trên các thị trường quốc tế mới

2. Dịch tự động hàng nghìn tài liệu.

Nhưng NMT không chỉ là cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp nhỏ. Các tập đoàn lớn hơn cũng được hưởng lợi từ khả năng xử lý nhanh chóng của NMT. Các tài liệu của công ty có thể nhanh chóng được dịch sang nhiều ngôn ngữ với độ chính xác và độ chính xác đáng tin cậy.

Trước đây, loại công việc đó đòi hỏi một đội ngũ các nhà ngôn ngữ học có tay nghề cao và sẽ mất hàng tuần để dịch bản gốc và kiểm tra bản sao kết quả. Nhưng NMT thay đổi điều đó. Việc thiết lập mạng mở của công nghệ NMT cho phép “căn chỉnh mềm”, có nghĩa là hệ thống có thể tìm kiếm ngữ cảnh của các cụm từ và câu thay vì dịch từng từ một. Độ tin cậy của loại bản dịch máy này và tốc độ hoàn thành nó có thể thay đổi đáng kể cách các công ty có thể hoạt động và cuối cùng là phục vụ nhóm khách hàng của họ trên toàn thế giới.

3. Thay đổi triệt để các ngành cụ thể.

Một sự thay đổi trong công nghệ dịch thuật có nghĩa là một sự thay đổi lớn trong các ngành cụ thể. Ví dụ: Khám phá điện tử hợp pháp có thể cực kỳ phức tạp đối với các nhóm pháp lý đang cố gắng truy cập Khám phá điện tử email, cuộc trò chuyện và thông tin liên lạc trực tuyến bằng các ngôn ngữ khác. Mỗi giao tiếp phải được đánh giá cẩn thận về ý nghĩa và ý định trong bối cảnh sử dụng ngôn ngữ thông tục và các dạng tiếng lóng khác nhau. Đây là một công thức khó hiểu cho bất cứ ai làm việc trong một trường hợp như vậy.

NMT thay đổi điều này bằng cách nhanh chóng học các sắc thái thuật ngữ và sau đó tạo ra các bản dịch chất lượng cao trong một khoảng thời gian ngắn cần một nhóm nhân lực để thực hiện cùng một công việc.

Bằng cách sử dụng bộ não của chính chúng ta làm mô hình, công nghệ này có thể áp dụng trực giác của con người với tốc độ máy móc. “Các kỹ thuật để hiểu tiếng lóng bao gồm từ điển tùy chỉnh và công cụ dịch tùy chỉnh,” Gachot giải thích. “Những công cụ này được đào tạo từ hàng trăm nghìn mẩu nội dung do con người dịch và có thể bắt chước tính trôi chảy của các cách diễn đạt trong các bản dịch đó, kể cả khi có liên quan đến chủ nghĩa thông tục. Chúng tôi cũng có các từ điển tùy chỉnh cho Công nghệ thông tin (CNTT), kinh tế, du lịch, hội thoại, v.v. ”

Liên quan: Làm cho Máy học có thể truy cập được: 3 cách Doanh nhân có thể áp dụng ngay hôm nay

4. Mở rộng các khu vực biệt lập ra thị trường toàn cầu.

Với sự mở rộng của các doanh nghiệp nhỏ trong thương mại toàn cầu và khả năng tiếp cận nhiều hơn với các sản phẩm độc đáo từ nhiều nơi hơn, các thị trường địa lý chưa thể tiếp cận trước đây sẽ mở ra.

Hiện tại, nhiều quốc gia bị loại khỏi thị trường toàn cầu bởi vì các doanh nghiệp nhỏ không có cách tiếp thị với họ hoặc xử lý các giao dịch qua các rào cản ngôn ngữ. Người tiêu dùng ở các thị trường mới nổi có thể là những người đầu tiên nhìn thấy tác động, nhưng các quốc gia ở xa hơn sẽ cảm nhận được tác động ngay sau đó. Các thị trường trực tuyến như Etsy và Zazzle có thể tự động dịch ngôn ngữ, cho phép người dùng tiến hành kinh doanh bằng ngôn ngữ của họ. Điều này làm giảm xung đột trong thương mại toàn cầu và tăng cơ hội mà người tiêu dùng ở xa có được đối với các sản phẩm và dịch vụ trên khắp thế giới.

Các chủ doanh nghiệp ở những nơi xa xôi trên thế giới giờ đây sẽ có một giai đoạn rộng rãi hơn cho các sản phẩm của họ, các công ty lớn hơn sẽ có thể chăm sóc khách hàng tốt hơn và các ngành dịch vụ sẽ phát triển để đáp ứng sự thay đổi của thủy triều. Đó là một công nghệ phức tạp đáng nói trong bữa tiệc tối của bạn.

  • Skype Me™!

    Tư vấn 1
    (+84) (028) 39.111.959

Hổ trợ trực tuyến