CÔNG TY TNHH DỊCH THUẬT CHUYÊN NGHIỆP QUỐC TẾ (INTER-PROTRANS)

Tin Tức Ngành

4 LÝ DO DOANH NGHIỆP CỦA BẠN NÊN TIẾP THỊ CHO CỘNG ĐỒNG TÂY BAN NHA

06/08/2021

Nhà viết kịch nổi tiếng George Bernard Shaw cho biết: “Vấn đề lớn nhất duy nhất trong giao tiếp là ảo tưởng rằng nó đang diễn ra. Mặc dù nhiều nhà bán lẻ Hoa Kỳ tin rằng họ đang truyền tải thông điệp của mình tới người dân Hoa Kỳ, nhưng có một cộng đồng mà tất cả họ thường bỏ lỡ - cộng đồng người Tây Ban Nha của đất nước - và điều đó quá tệ.

Liên quan đến: Nắm bắt thị trường Tây Ban Nha

Một lý do chính đáng là những con số: Người ta chỉ cần nhìn vào chúng để nắm bắt được tính nghiêm trọng của sai sót này. Theo Trung tâm Nghiên cứu Pew, khoảng 56% sự gia tăng dân số Hoa Kỳ trong thập kỷ qua đến từ cộng đồng người gốc Tây Ban Nha. Theo Cục điều tra dân số Hoa Kỳ, 38,3 triệu người - 13% dân số Hoa Kỳ - hiện là người nói tiếng Tây Ban Nha bản địa. Và 1,5 nghìn tỷ USD là ước tính gần đây nhất về sức mua khổng lồ mà cộng đồng người Mỹ gốc Tây Ban Nha sẽ có trong năm 2015, theo một báo cáo của Nielsen.

Đó là mức tăng 50% so với năm 2010. Mặc dù đây là những con số ấn tượng, nhưng, nhiều nhà bán lẻ, bao gồm cả các công ty thương mại điện tử lớn, đã không thực hiện các bước sơ đẳng nhất để nhắm mục tiêu vào lĩnh vực đang phát triển này. Chúng bao gồm các bước như bản địa hóa nội dung trực tuyến của họ và dịch các trang web mua sắm điện tử.

Dưới đây là bốn lý do tại sao việc điều chỉnh nội dung của bạn cho  phù hợp với cộng đồng người Tây Ban Nha sẽ tạo ra mục đích kinh doanh rõ ràng:

1. Đó là những gì người tiêu dùng muốn.

Theo một cuộc khảo sát gần đây của hơn 2.000 khách hàng của One Our Translation, đại đa số người được hỏi trên toàn thế giới có nhiều khả năng mua hàng  từ một trang web bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ

74% số người Canada nói tiếng Pháp được hỏi

90% số người nhật được hỏi

79,5% số người được hỏi ở Đức

82,5% số người được hỏi ở Ý

Kết luận rõ ràng là mọi người thích mua sắm bằng ngôn ngữ của họ hơn. Trên thực tế, không có lý do gì mà cộng đồng nói tiếng Tây Ban Nha của Mỹ lại là ngoại lệ.

Liên quan đến: Tiếp thị cho Người gốc Tây Ban Nha

2. Nó tiết kiệm chi phí.

Chi phí dịch thuật là rất thấp so với khả năng tăng doanh số bán hàng và trong hầu hết các trường hợp, lợi tức đầu tư gần như ngay lập tức. Một số doanh nghiệp lớn nhất của Hoa Kỳ phân bổ khoảng 2,5 phần trăm ngân sách tổng thể của họ cho việc bản địa hóa chuyên nghiệp, trong khi hưởng khoảng 50% doanh thu hàng năm từ người tiêu dùng nói tiếng Anh không phải là bản ngữ. Ngay cả khi các doanh nghiệp tăng gấp đôi ngân sách của họ để dịch các trang web và tài liệu tiếp thị khác, lợi ích chi phí vẫn là điều không cần bàn cãi.

3. Thích ứng văn hóa giúp tăng doanh số bán hàng và uy tín thương hiệu.

Bằng cách điều chỉnh nội dung trang web của bạn sao cho phù hợp với cộng đồng người Mỹ gốc Tây Ban Nha, tức là bạn đang truyền tải thông điệp rằng doanh nghiệp của bạn hiểu và tôn trọng sự đa dạng văn hóa của cộng đồng. Nói cách khác, ở đây không chỉ là dịch thuật mà còn là sự điều chỉnh văn hóa của nội dung đặc biệt nhạy cảm với các sắc thái và phong tục địa phương, những điều này sẽ thực sự làm cho sản phẩm và thương hiệu tổng thể của bạn trở nên hấp dẫn đối với người tiêu dùng địa phương hơn.

4. Tính hiệu quả

Một ví dụ điển hình là siêu thị Vallarta ở Van Nuys, California. Thương hiệu Vallarta đã phát triển từ những khởi đầu khiêm tốn thành một đế chế bán lẻ thực phẩm với tổng số 41 cửa hàng trên khắp California. Một cuộc khảo sát nhanh trên trang web Vallarta đóng vai trò là một ví dụ tuyệt vời về cách ngay cả các doanh nghiệp phục vụ “ phần lớn công chúng Mỹ” vẫn có thể ưu tiên nội địa hóa. Với nội dung web được dịch sang tiếng Tây Ban Nha và giảm giá cho thực phẩm phục vụ cộng đồng người Tây Ban Nha, rõ ràng là thành công của Siêu thị Vallarta có thể được bắt nguồn từ chiến lược toàn diện này.

Tôi hy vọng những điều trên sẽ thuyết phục được bạn: Khi nói đến cộng đồng tây ban nha, có rất nhiều phi phí đang tiêu tốn vào việc dịch thuật - hoặc, trong trường hợp này, thiếu chi phí cho việc dịch thuật.

  • Skype Me™!

    Tư vấn 1
    (+84) (028) 39.111.959

Hổ trợ trực tuyến