CÔNG TY TNHH DỊCH THUẬT CHUYÊN NGHIỆP QUỐC TẾ (INTER-PROTRANS)

Tin Tức Ngành

NHỮNG KHÓ KHĂN CỦA NGƯỜI LÀM DỊCH THUẬT VÀ NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT

04/08/2017

Dịch thuật gì? Là quá trình chuyển giao ngôn ngữ từ tiếng này sang tiếng khác từ văn bản hay chuyển giao một ngôn ngữ từ người này sang người khác theo hình thức giao tiếp lời nói.

Đây là một nghề khó và gây nhiều áp lực cũng như là tính cạnh tranh cao bởi các văn phòng dịch thuật uy tín hiện nay mọc lên cũng khá là nhiều. chính vì thế mà nguwoif là dịch thuật nói chung cũng như những văn phòng dịch thuật uy tín đều có những khó khăn riêng trong nghề của mình. Đòi hỏi mỗi ngành nghề cũng như mỗi người cần tự rút kinh nghiệm cho mình và tự mình hoàn thiện được công việc của mình thì mới có thể đứng vững được lâu dài.

Người ta thường nói phải yêu thích công việc thì mới có thể gắn bó lâu dài, câu nói này đúng mà cũng sai. Đúng là phải yêu thích công việc thì mơi slafm được nhưng nếu như không có khả năng thì có nhiều cố gắng cũng không thể tiếp tục được công việc, nhiều người sẽ nản và nghề dịch thuật nói riêng cũng như các công việc khác nói chung đều có những thách thức và những khó khăn riêng của nó. Chúng ta cùng tìm hiểu những thách thức mà nghề dịch thuật nói riêng cũng như các văn phòng dịch thuật uy tín nói chung thường mắc phải trong nghề này nhé:

-                     Cần phải thường xuyên học hỏi, nắm bắt những kiến thức và kỹ năng trong nghề

Dịch thuật là một công việc khó, đòi hỏi con người ta không chỉ nắm bắt thành thạo ngôn ngữ mà còn phải thấu hiểu chúng, nếu không thể thấu hiểu chúng sẽ dẫn tới việc sử dụng sai lệch trong ngôn ngữ. Nếu sử dụng sai trong ngôn ngữ, văn bản sai, ký kết sai, sai trong giao tiếp sẽ dẫn tới mâu thuẫn cao trong giao tiếp giữa các đối tác. Chính vì thế người làm dịch thuật nói riêng và những cá nhân tổ chức văn phòng dịch thuật uy tín cần phải thường xuyên học hỏi ngôn ngữ ngày một phát triển để có thể làm việc một cách chính xác và hiệu quả nhất.

-                     Bắt buộc phải thường xuyên luyện tập ngôn ngữ để không bị mai một

Nếu một người biết một ngôn ngữ thì quá dễ vì họ chỉ có một ngôn ngữ đẻ họ dùng hàng ngày, họ giao tiếp hàng ngày và sử dụng hàng ngày nên họ có thể trau chuốt nó ngày một mỹ miều. Tuy nhiên nếu một người biết hai ngôn ngữ trở lên sẽ gặp nhiều khó khăn. Thứ nhất là nói chuyện sẽ bị lẫn lộn giữa ngôn ngữ này và ngôn ngữ kia mà có khi ngay cả những người nhiều năm kinh nghiệm vẫn thường mắc phải. Chính vì thế khi làm công việc này cần phải có độ tinh tế cũng như mức độ tập trung cao thì mới có thể hoàn thành công việc một cách xuất sắc được. Không những thế một người khi biết từ hai ngôn ngữ trở lên cần phải thường xuyên linh động khi sử dụng các ngôn ngữ này hàng ngày, thường xuyên nói và cập nhật kiến thức về ngôn ngữ cũng như văn hóa các nước để mình không bị lãng quên, ngôn ngữ không tự dần mai một trong trí nhớ của bản thân.

Ngôn ngữ cũng giống như các công việc mà chúng ta làm hàng ngày chính vì thế mà những người làm dịch thuật hay các văn phòng dịch thuật uy tín cũng hàng ngày thường xuyên củng cố kiến thức cho nhân viên và các cá nhân đã và đang làm để ngày một trau dồi kiến thức hơn và không bị lãng quên hay gây ra trường hợp bị sử dụng trùng lặp.

-                     Người làm nghề dịch thuật không nên có tính thỏa mãn, hài lòng với khả năng hiện tại của mình

Thường thì họ sẽ có tính thỏa mãn nhanh khi đã làm quen nhiều với nó, nhưng ngôn ngữ thì không được như vậy vì nó ngày một đổi mới rất nhanh khiến chúng ta có thể xoay kịp. Chính vì thế chúng ta lúc nào cũng phải trong tư thế là một người đang luôn muốn tiếp thu ngôn ngữ để có thể học tập nhanh chóng và chính xác nhất

-                     Thách thức ngày càng cao khi đối thử cạnh tranh của mình là những văn phòng dịch thuật mọc lên ngày càng nhiều

Nhu cầu về ngôn ngữ ngày càng tăng chắc chắn không thể không có sự xuất hiện ngày một nhiều của các văn phòng dịch thuật uy tín. Tuy nhiên cơ hội vẫn luôn rộng mở cho những cá nhân có năng lực, không phải tổ chức nào cũng muốn sử dụng dịch vụ tại các văn phòng dịch thuật uy tín mà không sử dụng từ các cá nhân đâu.

 

  • Skype Me™!

    Tư vấn 1
    (+84) (028) 39.111.959

Hổ trợ trực tuyến