CÔNG TY TNHH DỊCH THUẬT CHUYÊN NGHIỆP QUỐC TẾ (INTER-PROTRANS)

Tin Tức Ngành

HỢP PHÁP HÓA LÃNH SỰ GIẤY TỜ KINH DOANH, GIẤY KẾT HÔN, BẰNG ĐẠI HỌC

27/06/2017

 

Hợp pháp hóa lãnh sự là gì? Tại sao phải hợp pháp hóa lãnh sự ?  Bạn cần biết về những thông tin này để mọi công việc và một số vấn đề trong cuộc sống được thuận lợi nhất.

Xã hội không ngừng phát triển. Việt Nam không còn đóng cửa mà mở rộng quan hệ quốc tế, kết nối toàn cầu. Việc giao lưu, hợp tác trong công việc hay những cuộc hôn nhân giữa hai người khác nước đã trở nên rất phổ biến. Vì thế, có những mối quan hệ được khẳng định trên giấy tờ, những xác nhận cần được chứng thực.

Hợp pháp hoá lãnh sự thường gặp như hợp đồng, giấy tờ, tài liệu kinh doanh hay bằng đại học, giấy đăng ký kết hợp,…

Ví dụ: Một người Mĩ  có vợ và đã li hôn ở Mĩ. Yêu cô gái Việt và 2 người họ lấy nhau. Chàng trai Mỹ cần đưa ra giấy li hôn để xác định mình độc thân. Vì giấy tờ chứng thực li hôn được thực hiện bên Mỹ và do các cơ quan có thẩm quyền Mỹ chứng nhận nên khi sang Việt Nam cần được công chứng lãn

h sự. Vì thế, người Mĩ đó cần đến cơ quan có thẩm quyền ở Việt Nam thực hiện chứng nhận hóa lãnh sự để có thể tiến hành kết hôn với cô dâu Việt Nam.

Bên cạnh đó, việc du học ngày càng nhiều. Việc hợp pháp hóa lãnh sự bằng đại học là việc chứng nhận con dấu trên bằng đại học được cơ quan, tổ chức nước ngoài( Việt Nam) cấp giấy tờ, tài liệu được công nhận tại Việt Nam (nước ngoài).

Các bước cơ bản để hợp pháp hóa giấy tờ :

-Đầu tiên, cần tiếp nhận giấy tờ từ khách hàng. Sau đó, thực hiện bước dịch thuật tài liệu để chứng nhận lãnh sự

- Lấy dấu chứng thực tư pháp các bản dịch

-Lấy dấu hợp pháp hóa lãnh sự

-Lấy dấu đại sự quán, lãnh sự quán.

-Trả hồ sơ đã hợp pháp hóa lãnh sự.

Các giấy tờ, tài liệu hợp pháp hóa lãnh sự thường cần được dịch thuật, biên dịch hợp thức hóa lãnh sự. Để hợp pháp hóa lãnh sự cần biên dịch tài liệu sang Tiếng Việt hay ngôn ngữ đúng với nước mình cần thực hiện hợp pháp hóa lãnh sự. Công đoạn này vô cùng quan trọng. Trong trường hợp những bản dịch thành lập doanh nghiệp, người dịch cần kí tên và ghi rõ những thông tin cá nhân ( họ tên của người dịch, cmnd, địa chỉ, số điện thoại), đồng thời chịu trách nhiệm đảm bảo bản dịch chính xác, đầy đủ nhất.

Tất cả những hồ sơ, tài liệu cần được thực hiện hợp pháp hóa lãnh sự để đảm bảo những quyền lợi chính đáng, đảm bảo công việc được diễn ra một cách thuận lợi nhất không bị ngưng( trì truệ) vì chưa thực hiện thủ tục hành chính này. Rất khó để 2 người kết hôn với nhau khi một chú rể Hàn chưa chứng thực hợp pháp hóa lãnh sự giấy độc thân ở Việt nam. Một người kinh doanh thật thiếu chuyên nghiệp  nếu chưa chứng nhận giấy tờ để bàn giao với đối tác. Tất cả, những chứng nhận chữ kí, con dấu sẽ được có giá trị hiệu lực khi chứng nhận lãnh sự.

Ngày nay, xã hội hiên đại việc hội nhập, giao lưu phát triển. Các thủ tục hành chính hợp pháp hóa lãnh sự càng thực hiện nhiều nên có những cải cách trở nên dễ dàng thực hiện. Nếu bạn cần thực hiện giấy tờ để hợp pháp hóa lãnh sự thì hãy nhanh chóng thực hiện ngay để đảm bảo công việc. Hợp pháp hóa lãnh sự có thể được thực hiện bằng nhiều cách: Nộp trực tiếp đến các cơ quan có thẩm quyền, đăng kí trực tuyến hoặc gửi qua đường bưu điện,..Hãy chọn một phương thức, bạn cho là dễ dàng nhất với bạn và nhanh chóng thực hiện hợp pháp hóa lãnh sự.

 

 

  • Skype Me™!

    Tư vấn 1
    (+84) (028) 39.111.959

Hổ trợ trực tuyến