CÔNG TY TNHH DỊCH THUẬT CHUYÊN NGHIỆP QUỐC TẾ (INTER-PROTRANS)

Tin tức công ty

QUY TRÌNH HỢP PHÁP HÓA LÃNH SỰ HỒ SƠ ĐĂNG KÍ KẾT HÔN TẠI VIỆT NAM

27/06/2017

Mong muốn của hầu hết những người Việt Nam định cư ở nước ngoài là đều được kết hôn người Việt Nam. Bởi có cùng một nền văn hóa, ngôn ngữ sẽ làm cuộc sống hôn nhân dễ dàng hơn. Khi đã hội tụ đủ các điều kiện kết hôn theo luật định và có nguyện vọng kết hôn thì họ có thể đến trực tiếp đại sứ quán của Việt Nam tại Hoa Kỳ hoặc gửi hồ sơ theo đường bưu điện để xin giấy đăng ký kết hôn. Trong mối quan hệ hôn nhân này, một bên là công dân Mỹ và một bên là người có quốc tịch Việt Nam nên mọi hồ sơ giấy tờ xin đăng ký kết hôn đều phải được hợp pháp hóa lãnh sự trước khi về Việt Nam.

Về nguyên tắc, cơ quan nhận hồ sợ đăng ký kết hôn ở Việt Nam chỉ nhận hồ sơ xin đăng kí kết hôn với người nước ngoài khi mọi tài liệu đã được hợp pháp hóa lãnh sự hợp lệ. Trừ trường hợp giữa Việt Nam và quốc gia khác có tham gia hoặc kí kết điều ước quốc tế khác. Để đăng kí kết hôn tại Việt Nam thì cá nhân nước ngoài cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

-         Tờ khai đăng ký kết hôn (application for marriage registration)

-         Bản tuyên thệ độc thân (affidavit of single statue)

-         Giấy chứng nhận không có hồ sơ kết hôn (Certificate of No Marriage Record)

-         Giấy xác nhận của Bác sỹ chuyên khoa tâm thần (Certificate of Good Mental Health)

-         Lý lịch cá nhân

-         Bản sao hộ chiếu hoặc thẻ xanh.

Trước khi yêu cầu hợp pháp hóa lãnh sự hồ sơ đăng kí kết hôn tại đại sứ quán thì mọi giấy tờ trên cần được công chứng, xác nhận của công chứng viên và hộ tịch viên hoặc lục sự viên đối với giấy chứng nhận không có hồ sơ kết hôn. Bên cạnh đó, còn phải được sự xác nhận của Bộ Ngoại giao của Tiểu bang hoặc văn phòng công chứng thuộc Bộ ngoại của Tiểu bang về thẩm quyền của công chứng viên cũng như chữ ký. Chỉ khi giấy tờ đã được chứng thực bởi Bộ Ngoại giao thì đại sứ quán mới tiền hành hợp pháp hóa lãnh sự.

Thời gian để giải quyết hợp pháp hóa lãnh sự một bộ hồ sơ xin đăng kí hết hôn còn tùy thuộc vào loại hồ sơ, trung bình là từ 10 đến 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ. Nếu cá nhân có mong muốn được giải quyết nhanh thì từ 3 đến 5 ngày làm việc tính từ ngày nhận được hồ sơ.

Về kết quả hợp pháp hóa lãnh sự, cá nhân có thể đến trực tiếp đại sứ quán Việt Nam tại Wasshington DC hoặc đăng kí nhận gửi trả kết quả qua bưu điện. Khuyến cáo quý vị, nên sử dụng dịch vụ chuyển phát có tracking number USPS express mail tránh sử dụng các dịch vụ chuyển phát khác vì tính an toàn của tài liệu.

Trong luật điều chỉnh về vấn đề hợp pháp hóa lãnh sự giữa các nước tương đối khó hiểu và luôn thay đổi, đã làm cho nhiều người lúng túng không biết làm sao, dẫn đến mất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Mọi người nên lựa chọn công ty cung cấp dịch vụ hợp pháp hóa lãnh sự uy tín, chất lượng.

Công ty dịch thuật chuyên nghiệp quốc tế đang cung cấp dịch vụ này, từ tư vấn đến hỗ trợ quý vị trong vấn đề hợp pháp hóa lãnh sự hồ sơ đăng ký kết hôn giữa người Việt Nam định sư tại Mỹ và người có quốc tịch Việt Nam. Với đội ngũ nhân viên thông thạo nhiều quy định của pháp luật liên quan đến hợp pháp hóa lãnh sự và đồng thời luôn cấp nhật những thay đổi mới. Chúng tôi còn hỗ trợ khách hàng trong việc dịch thuật tài liệu và chứng thực tài liệu tại cơ quan công chứng, công chứng viên. Chúng tôi luôn cam kết mang đến cho khách hàng những tư vấn hợp lý, phù hợp trong nhiều trường hợp khác nhau và kết quả như mong đợi. Luôn mong muốn được hỗ trợ khách hàng, biến ước mơ được kết đôi giữa công dân Việt Nam và người có quốc tịch nước ngoài khác thành hiện thực là niềm vinh dự và hạnh phúc của công ty chúng tôi.

Công ty dịch thuật chuyên nghiệp quốc tế INTERPROTRANS

Địa chỉ: 2A/3 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0199 912  3455.

 

 

 

 

 

  • Skype Me™!

    Tư vấn 1
    (+84) (028) 39.111.959

Hổ trợ trực tuyến